Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Mua bán laptop Dell Mini 10, sự lựa chọn "nửa vời"

Mặc dù sở hữu công nghệ Crystal HD của Broadcom, nhưng hiệu suất sử dụng mua bán laptop mini 10 mang lại không thực sự ấn tượng.

Dell laptop mini 10 có bề mặt nhựa được làm nhẵn bóng đường cong vành. Cạnh phía sau lồi ra với pin 6 cell nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế tính năng cho máy laptop mini thường xuyên. Mô hình này của laptop mini Dell nặng 1,26 kg và mỏng 33,6 mm (0,1 kg nặng hơn so với Aspire One 532h và Toshiba NB305).
Mini 10 không có cổng HDMI.

Do thiết kế lớn hơn của các dòng sản phẩm, Dell Mini 10 là sở hữu khá đầy đủ các cổng, bao gồm 3 cổng USB, VGA, Ethernet, khe cắm thẻ SD, giắc cắm tai nghe và microphone. Nhưng đáng tiếc là máy không có cổng HDMI, các nhà sản xuất do chipset Pineview không hỗ trợ loại kết nối này bất chấp Mini 10 có khả năng phát lại video HD.

Bàn phím chiclet kiểu đổ hai bên thân máy bay cảm thấy khá thoải mái đánh máy. Tuy nhiên, vấn đề chính nằm trong Mini 10 touchpad, rất khó để sử dụng bàn di chuột thuận lợi bởi vì nó quá nhỏ và gần bàn phím. Hai phím bấm và chuột cũng rất khó khăn để thao tác. Nếu người dùng muốn sử dụng có hiệu quả có thể sẽ phải mua một con chuột bên ngoài thay thế touchpad "vô dụng" này.
Touchpad gần như vô dụng.

Màn hình mua laptop Dell Mini 10 của có độ phân giải 1.366 x 768 pixel và chi tiết cao hơn so với màn hình netbook bình thường (1.024 x 600 pixel). Trong bộ phim UP kiểm tra 1080p ngoài trời, nó vẫn là cho hình ảnh sắc nét nhưng với một quả bóng nhỏ nếu quan điểm sai lệch.

Dell Mini 10 với xử lý Intel Atom N450 1,6 HGz, 1GB RAM, 250 GB ổ cứng và cài đặt Windows 7 Starter Edition. Cấu hình này cũng tương tự như nhiều  mua laptop netbook với nền tảng Pine Trail khác, nhưng cảm thấy hơi chậm khi sử dụng một số chương trình (mất 8 giây để mở Firefox 4 giây thay vì Aspire One 532h). Khi được sử dụng, máy mua laptop còn tạo ra nhiệt đáng kể khi sử dụng với các chương trình như trình Microsoft và chạy với trình duyệt web Firefox.
Dell Mini 10 là lớn hơn so với các netbook khác.

Trong kiểm tra xem một clip HD trên YouTube với Adobe Flash 10.1, trình duyệt bị treo khá phi thường. Đại diện lý do của Broadcom cho biết công nghệ Crystal HD chỉ được hỗ trợ trong Adobe Flash 10.1 Beta 3 xuất hiện thời gian tới. Người dùng sẽ phải tự cập nhật các trình điều khiển từ phiên bản của Broadcom đã được phát hành Adobe.

Khi chơi thử một số video 1080p với Windows Media Player 11 có sẵn trên máy tính, bộ phim vẫn còn ở thời kỳ sốc và khá khó hiểu. Trong khi đó, chỉ được hỗ trợ bởi các Broadcom phát lại video HD trên Windows Media Player nó sẽ gây khó khăn cho người dùng nếu họ muốn mở video trong một chương trình khác.

Ngoài ra, công nghệ của Broadcom Crystal HD Pine Trail nền tảng và thậm chí làm cho Dell Mini 10 điểm được đánh giá bằng PCMark05, 3DMark06 thấp hơn so với các netbook Pine Trail nền tảng sử dụng thông thường.

Với pin 6 cell, 56 Wh, ban laptop Mini 10 được sử dụng trong 5 giờ 58 phút xem video liên tục với độ sáng màn hình ở mức 65%. Nếu bạn đang sử dụng web lướt web bình thường, máy chạy khoảng 7 tiếng rưỡi liên tục.

Dell Mini 10 thực sự là rất khó khăn để chọn hoàn hảo trên từng yếu tố xem xét. Nếu nói về mỏng, thậm chí hiệu suất tổng thể, chiếc ban laptop netbook này là không hấp dẫn như Toshiba NB305. Và mặc dù tuổi thọ pin là khá lớn nhưng nó không thể so sánh với Eee PC 1005PE.

Khi thảo luận về khả năng trình chiếu HD, ban laptop Mini 10 không phải là giải pháp hoàn hảo như nó chỉ hỗ trợ Windows Media Player và không nhìn thấy rõ trên các trang web với Flash. Trong trường hợp này, có lẽ HP Mini 311-399 USD, ASUS Eee PC 1201N với 499 USD là giá trị nhiều lựa chọn hơn, ít nhất là cho đến khi các trình điều khiển Broadcom công bố phù hợp với phiên bản mới của Adobe Flash.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét