Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Mua bán laptop mini pin siêu khỏe

Sony Vaio không chỉ hấp dẫn ở ngoại hình mà tính cơ động cũng rất cao khi có tới 2 model đứng đầu về tuổi thọ pin. Ngoài ra, mua bán laptop mini Toshiba Portege R500, Lenovo ThinkPad X61s và chiếc máy tính bỏ túi Raon Digital Everun cũng rất ấn tượng ở khoản này.

Không cần biết sức mạnh của bộ vi xử lý ra sao, hay dung lượng ổ cứng lớn đến cỡ nào, nhưng điều làm nên sự khác biệt ở một chiếc mua laptop khi so với máy tính để bàn chính là tính cơ động cao. Mà để có khả năng cơ động thực sự cao, máy tính xách tay không chỉ cần có trọng lượng nhẹ, ngoại hình nhỏ gọn, mà còn cần có một yếu tố khác rất quan trọng là pin bền. Tuổi thọ pin ở đây được hiểu là thời gian sử dụng pin liên tục sau mỗi một lần sạc đầy.

Tuy nhiên, người sử dụng cũng phải chấp nhận hy sinh nếu muốn có một chiếc mua laptop pin khỏe. Để tiết kiệm điện năng một cách tối đa, thông thường những chiếc máy có pin siêu khỏe chỉ được trang bị bộ vi xử lý có tốc độ chậm. Ví như Sony Vaio VGN-TZ18GN và Toshiba Portege R500, cả hai chỉ được trang bị bộ vi xử lý Core 2 Duo điện áp siêu thấp với tốc độ xử lý chỉ là 1,2 GHz (trong khi những bộ vi xử lý sử dụng điện áp thông thường có tốc độ từ 1,6 GHz đến 2,8 GHz). Thậm chí, mua laptop Sony Vaio-G118GN và Raon Digital Everun còn không có bộ vi xử lý lõi kép mà chỉ là Core Solo và AMD Geode.

1. Sony VAIO VGN-TZ18GN


Sony Vaio VGN-TZ18GN là một trong những máy tính xách tay đầu tiên được tích hợp ổ flash SSD. Ngoài ra, máy tính xách tay Vaio TZ series cũng có một loạt các tính năng ấn tượng như tích hợp webcam, với bộ cảm biến dấu vân tay và màn hình hiển thị LED ánh sáng trở lại. Mặc dù khung là khá nhỏ, chỉ với kích thước màn hình 11,1 inch, nhưng TZ18GN Sony cũng trang bị cho một đĩa DVD đa định dạng ổ ghi Super Multi nắp dưới. Đặc biệt, ngoài các mô hình tiên tiến nhất là TZ18GN, TZ series cũng cung cấp cho người tiêu dùng sự lựa chọn là rẻ hơn và TZ16GN TZ17GN không có SSD.

Nó có tuổi thọ pin tiêu chuẩn là 11,5 giờ. Nếu có pin phụ trợ bổ sung, TZ18GN có thể hoạt động liên tục trong thời gian tối đa 18 giờ. Giá: $ 2862.

2. Sony VAIO VGN-G118GN


Vaio VGN-G118GN khung được làm từ sợi carbon tổng hợp.

Đây là một dòng ban laptop Vaio cho kinh doanh mới nhất của Sony. Ngoài cấu trúc cứng cáp, chắc chắn từ sợi carbon tổng hợp, ban laptop Sony Vaio VGN-G118GN còn hấp dẫn ở tính di động cao, với trọng lượng chỉ 1,15 kg, và thiết kế khá ấn tượng. Tuy nhiên, để tiết kiệm điện năng tối đa để nâng cao tính di động, máy chỉ được trang bị một bộ xử lý lõi đơn Core Solo U1500, tốc độ 1.33 GHz. G118GN tuổi thọ pin là 11,5 giờ.

Giá ban laptop này là $ 2600 tại Việt Nam.

3. Toshiba Portege R500
Toshiba Portege R500 siêu mỏng và trọng lượng nhẹ.

Giống như Sony Vaio VGN-G118GN, Portege R500 máy tính xách tay kinh doanh cũng như Toshiba mới nhất và tiên tiến nhất. Phí bảo hiểm phản ánh trong giá (giá trong Portege R500 của Việt Nam là $ 2,860), làm cho máy tính xách tay này trở thành một thứ xa xỉ đối với nhiều người, ngoại trừ các "ông chủ" giàu có. Tuy nhiên, đổi lại, khách hàng sẽ sở hữu một máy tính xách tay lõi kép, màn hình hiển thị 12.1-inch, ổ đĩa quang tích hợp, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ đối thủ cạnh tranh hiếm khi được tương đương trong thời điểm này tại. Sở hữu các tính năng bảo mật EasyGuard của Toshiba và sức khỏe pin, Portege R500 là một lựa chọn hoàn hảo cho những người phải di chuyển.

Pin Portege R500 có thể chạy liên tục trong 11 giờ.

4. Raon Digital Everun

Everun UMPC Raon Digital với sức mạnh ghê gớm. 

Raon Digital Everun không ấn tượng khi người tiêu dùng đầu tiên nhìn thấy chiếc laptop mini này, bởi vì thiết kế không phải là ngoại hình bắt mắt. Ở bên ngoài của máy laptop mini trông giống như một PDA lớn. Tuy nhiên, khả năng xử lý mạnh mẽ của AMD Geode LX900, 512 MB RAM, 60 GB ổ cứng, kết hợp với kích thước nhỏ hơn và ít hơn một nửa số cân bằng trọng lượng làm cho laptop mini Everun trở thành một lựa chọn lý tưởng cho bất cứ ai có công việc đòi hỏi phải di chuyển rất nhiều.

Tuổi thọ pin của các tiêu chuẩn UMPC là 7 giờ, 12 phút có thể tăng lên nếu pin bổ sung. Giá: $ 1043.

5. ThinkPad X61s
ThinkPad X61s với bộ cảm biến dấu vân tay. 

Lenovo ThinkPad X61s với hiệu suất mạnh mẽ, với mới nhất xử lý lõi kép Core 2 Duo của Intel. Ngoài ra, di động của ThinkPad X61s cũng rất cao, nhờ thiết kế siêu nhỏ gọn, nhưng cũng rất mạnh mẽ. Bàn phím được thiết kế để cung cấp các tiêu chuẩn cho người sử dụng sự tiện lợi và thoải mái tối đa. Tính năng bảo mật của X61s ThinkPad là rất cao, với một cảm biến nhận dạng vân tay. Tuy nhiên, máy không được tích hợp ổ đĩa quang và hiển thị thấp hơn một chút.

ThinkPad X61s pin có thể sử dụng liên tục trong 6 giờ. Nếu thêm pin hơn, máy có thể chạy trong 10 giờ. Giá: $ 1885.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét